Hội thi xây dựng môi trường ngoài lớp theo chủ đề “Trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2024- 2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm tạo cơ hội cho giáo viên phát huy sự sáng tạo trong việc xây dựng môi trường học tập hấp dẫn, thân thiện, tích cực, sưu phối hợp cùng phụ huynh, ngày 25 tháng 12 năm 2024 Trường mầm non Hoa Pơ Lang triển khai Kế hoạch tổ chức hội thi xây dựng môi trường ngoài lớp theo chủ đề “Trường mầm non Hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2024- 2025, với sự tham gia nhiệt tình của 13/13 nhóm/ lớp, mỗi nhóm/ lớp thành lập 1 đội thi gồm: Giáo viên, trẻ mầm non, phụ huynh/ người giám hộ trẻ. Hội thi nhằm: Bảo đảm tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ; Môi trường giáo dục trong trường, lớp mang tính “mở” kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng; Bên cạnh đó là huy động sự tham gia của cha mẹ trẻ, tạo sự thống nhất cùng quan tâm xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm.

Các lớp sẽ tận dụng các nguồn nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để trẻ khám phá đặc biệt là nguồn nguyên liệu tự nhiên, phế phẩm, NVL tái sử dụng để làm đồ dùng đồ chơi trưng bày tại các khu vực ngoài lớp, ngoài ra còn vận động, phối hợp phụ huynh lao động dọn vệ sinh tạo cảnh quan môi trường ngoài lớp.

Sáng ngày 08 tháng 01 năm 2025 Ban giám hiệu phối hợp cùng Trưởng ban, Phó ban đại diện Hội CMHS đi chấm tại các lớp với các tiêu chí đã quy định của Ban tổ chức hội thi. Dưới đây mà một số hình ảnh ghi lại kết quả của sự phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh trong quá trình tham gia hội thi:

Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục là thực sự cần thiết và rất quan trọng ở trường mầm non. Nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, thiện thiện, gẫn gũi, huận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo./

Tin, bài: Lê Hằng