Trường mầm non Hoa Pơ Lang “Xây dựng môi trường xanh- An toàn- Thân thiện”- Năm học 2022- 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện chủ đề của năm học 2022- 2023 là “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – thân thiện”, trong thời gian vừa qua trường mầm non Hoa Pơ Lang đã thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

Xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 -2025”, nội dung kế hoạch năm học được lồng ghép, tích hợp các nội dung đảm bảo an toàn, thân thiện, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là ứng phó với dịch Covid-19; đảm bảo sự phân công trách nhiệm của các thành viên trong nhà trường, sự phối hợp với của gia đình và cộng đồng trong thực hiện kế hoạch.

Đáp ứng các tiêu chí về xây dựng môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục của Chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Quan tâm tạo nên một môi trường giáo dục an toàn (cả về vật chất lẫn tinh thần), bình đẳng, tạo hứng thú cho trẻ khi đến trường. Trẻ được hoạt động trong môi trường trường học an toàn, thân thiện trẻ thực sự thoải mái, năng động, sáng tạo, phát huy được năng lực cá nhân khi tham ra vào các hoạt động giáo dục, hoạt động vui chơi, hoạt trải nghiệm. Tạo cho trẻ một tinh thần thực sự thoải mái, đúng với ý nghĩa “Mỗi ngày trẻ em đến trường là một ngày vui”.

Dưới đây là một số hình ảnh của nhà trường trong công tác chỉ đạo chuyên môn xây dựng môi trường với các tiêu chí “Xanh- An toàn- Thân thiện”        Môi trường ngoài lớp học được Ban giám hiệu và giáo viên đặc biệt quan tâm, nhà trường bố trí trồng các loại cây xanh phù hợp, không độc hại; mùa nào cây, hoa ấy đảm bảo che phủ màu xanh 4 mùa, hệ thống cây xanh, hoa, cây cảnh được cắt tỉa thường xuyên đảm bảo độ an toàn, các lớp xây dựng các góc thiên nhiên bên ngoài với những loại cây đa dạng, phong phú, bên cạnh đó còn bố trí thêm một số khu vực chơi với cát nước, thuận tiện trong quá trình trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm ngoài trời….Bố trí có thẩm mỹ phù hợp với khuôn viên và đặc thù môi trường sư phạm.  Các góc chơi trong và ngoài khu vực lớp học được trang trí phù hợp, đẹp mắt có đủ đồ dùng, đồ chơi phục vụ các chủ đề trong năm là điều kiện tốt nhất thu hút trẻ đến trường.

Tuy diện tích của trường khá chật hẹp nhưng việc bố trí khuôn viên, hệ thống sân chơi, cây xanh, vườn hoa, cây cảnh, vườn rau hài hòa từ cổng vào cho đến các khu hoạt động vui chơi trải nghiệm, các trang thiết bị đồ chơi ngoài trời được bố trí hợp lý, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho trẻ hoạt động nhìn như một công viên thu nhỏ tại vườn trường đã tạo nên vẻ đẹp xanh, mát, một không gian thoáng đãng, gần gũi và đặc biệt mang lại sự say mê hấp dẫn cho trẻ khi đến trường mầm non.