Đai hội Công đoàn cơ sở trường MN Hoa Pơ Lang lần thứ V – Nhiệm kỳ 2023- 2028

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 21/2/2023, Công đoàn cơ sở trường mầm non Hoa Pơ Lang tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023- 2028.

Về dự và chúc mừng đại hội có đồng chí  Vũ Thị Mai Anh – Huyện Uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ea Kar

Về phía nhà trường: Đồng chí Bùi Thị Dung – Bí Thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

Cùng toàn thể 28 đoàn viên công đoàn cơ sở trường mầm non Hoa Pơ Lang

Đồng chí: Vũ Thị Mai Anh– Huyện Uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ea Kar và Đồng chí: Bùi Thị Dung – Bí Thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội CĐCS trường mầm non Hoa Pơ Lang.

Đầu nhiệm kỳ, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên có 21 người, trong đó có 20 nữ, 05 dân tộc thiểu số, 12 đồng chí đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến tháng thời điểm hiện tại, tổng số cán bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên CĐCS trường MN Hoa Pơ Lang là 28 người (100% là đoàn viên CĐ); Tăng 07 người so với đầu nhiệm kỳ.

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2023, đội ngũ CB,VC,NLĐ của CĐCS Hoa Pơ Lang được đào tạo, rèn luyện qua thực tiễn công tác, tận tụy với công việc, nỗ lực phấn đấu học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Đầu nhiệm kỳ, CB,VC,NLĐ có trình độ đại học và cao đẳng là 16/21 người, chiếm tỷ lệ 76,2% ; trung cấp 3 người; sơ cấp 02 người. Đến nay, về trình độ chuyên môn hiện có 22/28 người có trình độ Đại học và cao đẳng, chiếm tỷ lệ 79% tăng 2,8% so với đầu nhiệm kỳ. Về lý luận chính trị, 02 đoàn viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị, chiếm 7,1%. Đoàn viên công đoàn là đảng viên 16 người, chiếm tỷ lệ  57,1%.

Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, Ban chấp hành CĐCS đã chủ động xây dựng và thực hiện Quy chế phối hợp với Ban giám hiệu; phối hợp tổ chức tốt Hội nghị CB,VC,NLĐ hàng năm. Ban Thanh tra nhân dân đã chủ động xây dựng kế hoạch từng năm, tổ chức giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với CB,VC,NLĐ; việc thực hiện quy chế dân chủ; thực hiện nghị quyết Hội nghị CB,VC,NLĐ của nhà trường. Qua giám sát, đã tham mưu với BGH đảm bảo kịp thời các chế độ, chính sách cho CB, GV-CNV;  kiến nghị các giải pháp trong công tác phối hợp giữa CĐCS và Thủ trưởng đơn vị. Vì thế, các chế độ, chính sách của CB, GV-NV được đảm bảo như nâng lương, công tác phí, chế độ thâm niên của nhà giáo,…..

Ban Chấp hành CĐCS đã chủ động tham gia các Hội đồng: thi đua, xét duyệt sáng kiến, xét nâng lương cho cán bộ, viên chức, người lao động. Tổ chức tham quan, du lịch. Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên được CĐCS và các Tổ CĐ quan tâm kịp thời như: thăm hỏi đoàn viên khó khăn, ốm đau, hoạn nạn; kịp thời tham mưu với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị hỗ trợ đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên Đán, dịp Lễ 30/4, 1/5, 2/9… Điều kiện làm việc của đoàn viên được đảm bảo để thực hiện nhiệm vụ.

Đã có 100% đoàn viên tham gia xây dựng Quỹ “Đoàn kết tương trợ công đoàn”, lũy kế đến nay được gần 8 triệu đồng, đã giải quyết cho 03 lượt đoàn viên vay; CĐCS đã chủ trì tổ chức các hoạt động, khen thưởng cho con cán bộ, đoàn viên cơ quan và tặng quà thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung Thu, tặng quà Tết Nguyên Đán ……

Các hoạt động xã hội, từ thiện được đa số đoàn viên tích cực tham gia như: ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hơn 40 triệu đồng; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 18,4 triệu đồng; Quỹ “Phòng chống thiên tai” hơn 6 triệu đồng; Quỹ “Mái ấm công đoàn” hơn 6 triệu đồng; Quỹ “Ủng hộ bộ đội biên giới” trên 2 triệu đồng;  Quỹ “Ủng hộ trong đại dịch Covid-19 là 13.274.000 đồng, cùng với quỹ vận động khác… (Tổng số tiền ủng hộ trong nhiệm kỳ IV của CĐCS trường MN Hoa Pơ Lang với tổng số tiền là trên 96,1 triệu đồng);. Đã có trên 10 lượt đoàn viên tham gia “Hiến máu tình nguyện”. Vận động  đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội khác khi Công đoàn triển khai. Hằng năm, công đoàn xây dựng quỹ từ thiện để ủng hộ địa chỉ nhân đạo, tặng quà cho Buôn kết nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán.

Phát động và triển khai phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng, thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, tiêu biểu là các phong trào như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”, “Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”, “CNVCLĐ chung sức xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh”… đã có hơn mười lượt CNVCLĐ tham gia học tập, nâng cao trình độ.

Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 nên một số phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn và LĐLĐ tỉnh phát động được chuyển sang hình thức thi trực tuyến nhưng cũng thu hút được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, cụ thể như: Hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” có 3 đoàn viên tham gia sáng kiến; Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về  bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp” hay Cuộc thi trực tuyến “Công nhân viên chức lao động với Ngày hội toàn dân” thu hút hơn 30 lượt đoàn viên, người lao động tham gia.

Ngoài các phong trào thi đua của hệ thống công đoàn phát động, trong năm ở khu vực hành chính sự nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện có hiệu quả “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; công đoàn tham gia phối hợp thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết Trung ương 6 (Khoá XII); nâng cao kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, nâng cao chất lượng phục vụ người lao động.

Nhằm tạo môi trường giao lưu, học hỏi, có một sân chơi lành mạnh cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao đông, tham gia Hội thi, hội thao….

Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Đại hội đã thông qua báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Hoa Pơ Lang Khoá IV trình Đại hội. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Hoa Pơ Lang Khoá V, nhiệm kỳ 2023- 2028 gồm những đồng chí có phẩm chất và năng lực, tiêu biểu cho 28 đoàn viên trong đơn vị. Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở Hoa Pơ Lang nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Với những kết quả đó, CĐCS có thể khẳng định, Đại hội Công đoàn cơ sở Hoa Pơ Lang lần thứ V đã thành công tốt đẹp. Sự thành công của Đại hội là tiền đề quan trọng để CĐCS nhà trường triển khai thực hiện có kết quả Nghị quyết của Đại hội, góp phần tạo nên diện mạo mới trong hoạt động của CĐCS nhà trường.

Một số hình ảnh của Đại hội